แก้ปัญหาผิวขาดน้ำ มีริ้วรอยก่อนวัย ด้วย คอลลาเจนไดเปปไทด์ – Glory | “อาหารผิว” เพื่อสุขภาพและความงาม

แก้ปัญหาผิวขาดน้ำ มีริ้วรอยก่อนวัย ด้วย คอลลาเจนไดเปปไทด์

ด้วยความที่คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้ ดังนั้นเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ประสิทธิภาพในการผลิตคอลลาเจนก็ลดน้อยลงตามไปด้วย แต่ทุกคนรู้หรือไม่? ว่าหากร่างกายขาดคอลลาเจน จะเกิดผลเสียต่อผิว และระบบอื่น ๆ ในร่างกายอย่างไรบ้าง

บทความนี้ Glory จะมาบอกถึงสัญญาณเมื่อร่างกายขาดคอลลาเจน พร้อมทั้งบอกประโยชน์ของคอลลาเจนไดเปปไทด์ว่าทำไมถึงเป็นประเภทคอลลาเจนที่คนนิยมทานมากที่สุด

 

เช็กให้ดี สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายขาดคอลลาเจน

เนื่องจากคอลลาเจน เป็นโปรตีนจากธรรมชาติ ที่มีความสำคัญ และจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งยังเป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนัง เส้นผม เล็บ ข้อต่อ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหากปริมาณคอลลาเจนในร่างกายมีความสมดุล ระบบอวัยวะต่าง ๆ ก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ร่างกายขาดคอลลาเจน หรือปริมาณคอลลาเจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ผลกระทบที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

 

  • เกิดริ้วรอยก่อนวัย

ริ้วรอยก่อนวัยที่เกิดขึ้น เนื่องจากผิวสูญเสียความยืดหยุ่นจากการที่ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน และปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้หน้าเกิดริ้วรอยก่อนเวลาอันควร เพราะอย่าลืมว่าผิวหนังคนเราประกอบไปด้วยคอลลาเจนที่มากถึง 70-80% เพราะฉะนั้น หากเกิดปัญหาริ้วรอยบนผิว นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าร่างกายกำลังขาดคอลลาเจน

 

  • กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ช้ากว่าปกติ

เนื่องจากคอลลาเจนมีหน้าที่ในการซ่อมแซม และฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ทั้งยังช่วยให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น ซึ่งหากร่างกายกำลังขาดคอลลาเจน ส่งผลกระทบให้ร่างกายฟื้นตัวช้า และทำให้ร่างกายสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ

 

  • เกิดปัญหาผิวแห้ง ผิวคล้ำเสียง่าย และขาดความยืดหยุ่น

เมื่อผิวขาดคอลลาเจน ส่งผลให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ผิวหมองคล้ำง่าย ผิวหย่อนคล้อย และเกิดริ้วรอยต่าง ๆ หรือบางคนอาจเจอปัญหาใต้ตาคล้ำ แต่งหน้าไม่ติด รูขุมขนกว้าง รวมไปถึงฝ้า กระ จุดด่างดำต่าง ๆ 

 

  • เส้นผมรีบแบน ผมขาด ผมร่วง และเล็บเปราะ ฉีกง่าย

คอลลาเจนในรูขุมขน ทำหน้าที่ให้สารอาหารจำเป็นต่อเส้นผม และเล็บให้แข็งแรงสุขภาพดี เพราะฉะนั้นหากขาดคอลลาเจน ทำให้ผมยาวช้า ผมบางดูลีบแบน และเล็บเปราะง่าย นอกจากนี้ การที่ร่างกายขาดคอลลาเจนทำให้ร่างกายไม่สามารถต่อสู้กับอนุมูลอิสระในร่างกายได้

 

  • เมื่อเกิดบาดแผลร่างกายฟื้นฟูได้ช้า

หากคุณได้รับบาดเจ็บ หรือมีบาดแผล เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนส่งผลให้ร่างกายฟื้นตัวช้า เพราะเมื่อไหร่ที่ร่างกายได้รับบาดเจ็บ จะเกิดการผลิตคอลลาเจนบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เพื่อทำการซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่ได้รับความเสียหาย และใช้เวลาในการรักษานานกว่าปกติ

 

  • ปวดข้อต่อ

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าหากร่างกายขาดคอลลาเจน ทำให้เกิดอาการปวดข้อต่อได้ เนื่องจากคอลลาเจนมีหน้าที่ในการเสริมสร้างความแข็งแรง และซ่อมแซมตามบริเวณกระดูกข้อต่อ โดยหากขาดคอลลาเจนอาจทำให้มวลกระดูกต่ำ และเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน โรคข้อกระดูกอักเสบ ปัญหาข้อเข่าเสื่อม หรือปวดเมื่อยตามข้อ เป็นต้น

 

  • เสี่ยงต่อภาวะโรคหัวใจ

ภาวะเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เพราะคอลลาเจนเป็นตัวช่วยให้หลอดเลือดยืดหยุ่น ช่วยดูดซับแรงดันเลือดหากเกิดการเสื่อมสภาพ เพราะเมื่อหลอดเลือดมีความเปราะบาง ส่งผลให้เสี่ยงต่อภาวะหลอดเลือดแข็ง และส่งเลือดไปเลี้ยงหัวใจ และอวัยวะภายในอื่น ๆ ได้ไม่ได้เท่าที่ควร

 

คอลลาเจนไดเปปไทด์ จาก GLORY ตัวช่วยแก้ปัญหาผิวขาดคอลลาเจน

Glory Collagen Dipeptide คอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ร่างกายดูดซึมได้ดีที่สุด และดีกว่าคอลลาเจนทุกประเภท เพราะคอลลาเจนไดเปปไทด์มีโมเลกุลเล็กเพียง 200 ดาลตัน ทั้งยังไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยที่ลำไส้เล็ก ซึ่งสามารถลำเลียงเข้าสู่กระแสเลือด และร่างกายนำไปใช้ได้ทันที

โดยคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ซึ่งคอลลาเจนไดเปปไทด์ จาก Glory สกัดมาจากเกล็ดปลาทิลาเพียในแหล่งน้ำที่สะอาดที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากปลาทิลาเพียเป็นปลาที่ให้ปริมาณโปรตีนสูง อุดมไปด้วยปริมาณโพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนสูงมากกว่าปลาทะเลทั่วไป 

ที่สำคัญโรงพยาบาลหลายแห่งได้มีการนำหนังปลาทิลาเพีย ไปรักษาแผลที่เกิดจากไฟไหม้ เนื่องจากให้ความชุ่มชื้นได้ดี และดูดซึมไวกว่าปลาชนิดอื่น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำหน้าที่ร่วมกับวิตามินซีในร่างกาย เพื่อลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว อีกทั้งยังช่วยบำรุงโครงสร้างชั้นผิว ช่วยเติมคอลลาเจน อิลาสติน และไฮยารูลอนิก เอสิด ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า คอลลาเจนไดเปปไทด์ จะถูกดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนชนิดอื่น แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นควรทานควบคู่ไปกับผัก หรือผลไม้ที่มีวิตามินสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจน และควรทานน้ำเปล่าอย่างน้อย 2 ลิตร เพื่อให้เกิดการไหลเวียนของเลือดในร่างกายดีขึ้น ที่สำคัญ ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น เรียบเนียน และผิวดูอ่อนเยาว์ 

ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็น การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ และหมั่นทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้รังสี UV ทำร้ายให้ผิวเสีย และหมองคล้ำ หากต้องการปรึกษาปัญหาผิว หรือสนใจสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @GloryofficialTH

Shopee: Glory Official TH

Lazada: Glory

Glory จะมาบอกถึงคุณประโยชน์ของวิตามินซี ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เรียกว่าทานแค่ 1 ได้ประโยชน์ถึง 2

Glory เผยวิธีรับประทานวิตามินซีอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือเกิดอาการข้างเคียงตามมาในภายหลัง

Glory ช่วยเฉลย Vit C มีส่วนช่วยในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจริงหรือไม่ ทำไมระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์จึงต้องพึ่งพาสรรพคุณของวิตามินซี

Glory จะพาทุกคนมาดูประโยชน์จากการรับประทาน Glory Tomato Vit C พร้อมแชร์เคล็ดลับการทานอาหารเสริมให้เห็นผล เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูสวย และมีออร่ายิ่งขึ้น

สาระผิวสวยในวันนี้ Glory จะมาบอกวิธีทำให้ผิวสุขภาพดี ด้วยคอลลาเจนไดเปปไทด์ ตัวช่วยโกงอายุ และชะลอวัยการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

Glory จะมาแนะนำคอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนที่ดีที่สุด ทานง่าย เห็นผลจริง และปลอดภัยในระยะยาว พร้อมบอกความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละประเภท

Glory พาไขคำตอบ หากหยุดกินคอลลาเจนจะส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย และประโยชน์ของคอลลาเจนเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอ

Glory จะมาแชร์ตัวช่วยบอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้เห็นผล พร้อมแชร์อาการต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจนเป็นเวลานาน

กลับหน้าแรก